คุณสมบัติ
ระยะเวลาเรียน
ค่าธรรมเนียมการศึกษา
17,000 บาท / ภาคการศึกษา
นักศึกษาชาวต่างประเทศ17,000 บาท / ภาคการศึกษา
*ค่าธรรมเนียมนักศึกษาชาวต่างประเทศ 10,000 บาท / ภาคการศึกษาช่วงเวลาเปิดภาคเรียน
สิงหาคม - ธันวาคม
ภาคเรียนที่ 2มกราคม - พฤษภาคม
Philosophy
Qualified and successful communicators must completely master the English language, have considerable expertise in communication skills in business contexts, possess mastery of international cultures and practice professional ethics.
Significance
The Bachelor of Arts program in English for International Communication aims to have the students develop English communication knowledge and skills, possess morality and professional ethics, and develop them to be desirable graduates for the society and labor market at both national and international levels. Besides, the curriculum encourages the students to learn in both theoretical and practical aspects by providing field experience training in government and non-government organizations in order to lay the foundation for the qualified graduates according to national strategic plans on development and potential enhancement of human resources to respond to the 21st Century transitions.
B.A. in English for International Communication (International Program)
หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารระหว่างประเทศ (หลักสูตรนานาชาติ)
133 หน่วยกิต | หลักสูตรปี 2563 |
ปริญญาตรี 4 ปี |
เกรดต่ำสุด 2.00 |
1 หมวดศึกษาทั่วไป 30 หน่วยกิต
1.1 กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร 9 หน่วยกิต
1.2 กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 3 หน่วยกิต
1.3 กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 9 หน่วยกิต
1.3.1 กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ กลุ่ม 1
1.3.2 กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ กลุ่ม 2
1.4 กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ 9 หน่วยกิต
2 หมวดวิชาเฉพาะ 91 หน่วยกิต
2.1 กลุ่มพื้นฐานวิชาชีพ 24 หน่วยกิต
2.2 กลุ่มวิชาชีพ 67 หน่วยกิต
2.2.1 บังคับ 36 หน่วยกิต
2.2.2 เลือก 24 หน่วยกิต
2.3 ประสบการณ์ภาคสนาม 7 หน่วยกิต
2.3.1 ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 7 หน่วยกิต ไม่เกิน 7 หน่วยกิต
2.3.2 สหกิจศึกษา
3 เลือกเสรี 6 หน่วยกิต
Program | ประเภท | Term | วิชา | ชื่อวิชา | ชื่อวิชา (อังกฤษ) | หน่วยกิต | Description Thai | Description English |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
EIC | กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร | Jan-64 | GEN 1101 | ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร | Thai for Communication | 3(3-0-6) | ทักษะในการสื่อสารภาษาไทยอย่างมีประสิทธิภาพทั้งในด้านการฟัง การพูด การอ่านและการเขียน ความงดงามของภาษาในแง่มุมต่าง ๆ และประยุกต์ใช้ภาษาไทยในชีวิตประจำวันและการประกอบอาชีพ คุณค่าของภาษาล้านนาในฐานะของภาษาถิ่นที่สำคัญ | |
EIC | กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร | Jan-64 | GEN 1103 | ภาษาอังกฤษเพื่อการเรียนรู้ | English for Learning | 3(3-0-6) | การอ่านภาษาอังกฤษจากบทอ่านตามสภาพจริงเพื่อการเรียนรู้ การใช้พจนานุกรม การเดาความหมายของคำศัพท์ การประกอบรูปคำ การอ่านเพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบ และคิดวิเคราะห์จากเรื่องที่อ่าน | |
EIC | กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร | Feb-65 | GEN 1104 | ภาษาจีนเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน | Chinese for Daily Communication | 3(3-0-6) | การพัฒนาทักษะทางภาษาจีนเพื่อการสื่อสารในด้านการฟัง พูด อ่าน และเขียนเบื้องต้น ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งกิจกรรมบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสาร | |
EIC | กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ | Feb-64 | GEN 1202 | การพัฒนาบุคลิกภาพและมารยาททางสังคม | Personality and Social Etiquette Development | 3(3-0-6) | ความหมาย ความสำคัญ ขอบเขต พัฒนาการและทฤษฎีบุคลิกภาพ การเป็นผู้นำและสร้างภาวะผู้นำ การพัฒนาทักษะการทำงาน การติดต่อสื่อสารเพื่อการทำงานเป็นทีม การดูแลรูปลักษณ์ การแต่งกาย การพัฒนาอารมณ์และจิตใจ การเพิ่มความมั่นใจและความกล้าแสดงออก มารยาทการเข้าสังคม การวิเคราะห์และประเมินตนเอง รวมทั้งวางแผนพัฒนาตนเอง หลักการดำเนินชีวิตและคุณธรรมในสังคมที่หลากหลาย | |
EIC | กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ กลุ่ม 1 | Jan-64 | GEN 1301 | ความเป็นราชภัฏเชียงใหม่ | Personality and Social Etiquette Development | 3(3-0-6) | ความเป็นมาของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อัตลักษณ์ของราชภัฏเชียงใหม่ ปรัชญาการผลิตและพัฒนาครู ความภาคภูมิใจของการเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ราชภัฏเชียงใหม่ภายใต้วิถีล้านนา การส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม การเสริมสร้างคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ | |
EIC | กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ กลุ่ม 2 | Feb-65 | GEN 1305 | โลกแห่งธุรกิจ | World of Business | 3(3-0-6) | เปิดโลกธุรกิจให้เห็นถึงแนวโน้มธุรกิจตามกระแสโลก สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ แรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ กลไกทางเศรษฐกิจ สถานการณ์เศรษฐกิจของไทยและของโลก วิธีการจัดการธุรกิจ การบริหารพนักงาน ธุรกิจดิจิทัล การวางแผนและควบคุมกำไร โดยศึกษาจากธุรกิจที่น่าสนใจ | |
EIC | กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ กลุ่ม 2 | Feb-65 | GEN 1306 | ความเป็นพลเมืองกับการพัฒนาท้องถิ่น | Citizenship and Local Development | 3(3-0-6) | การพัฒนาตนเองด้วยการเรียนรู้แบบ (Active Learning) ให้เป็นพลเมืองที่ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของความเป็นพลเมืองตามหลักประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน ความเสมอภาค และคุณลักษณะที่ดีของความเป็นพลเมือง การเสริมสร้างจิตสาธารณะ ความรับผิดชอบต่อสังคม จิตอาสากับการมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น การปฏิบัติการเรียนรู้ชุมชนภาคสนาม การจัดทำโครงงานเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น | |
EIC | กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ | Feb-64 | GEN 1402 | การรู้ดิจิทัล | Digital Literacy | 3(3-0-6) | แนวคิดเกี่ยวกับการใช้งานดิจิทัล สิทธิและความรับผิดชอบ ความสามารถในการค้นหาและเลือกข้อมูล การสื่อสารที่มีประสิทธิผล การรู้สารสนเทศ ความรู้ความเข้าใจและการเข้าถึงสื่อดิจิทัล ความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ แนวปฏิบัติในสังคมดิจิทัลและกฎหมายดิจิทัล | |
EIC | กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ | Jan-65 | GEN 1401 | การคิดและการตัดสินใจ | Thinking and Decision Making | 3(3-0-6) | หลัการและกระบวนการคิดของมนุษย์ ความคิดสร้างสรรค์ การวิเคราะห์ข้อมูลข่าวสาร โดยการใช้หลักตรรกะ การใช้เหตุผล การคิดเชิงตัวเลข กระบวนการตัดสินใจ ทฤษฎีการตัดสินใจ กำหนดการเชิงเส้นและร้อยละในชีวิตประจำวัน เพื่อสามารถประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างถูกต้อง | |
EIC | กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ | Jan-65 | GEN 1403 | การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม | Holistic Health Care | 3(3-0-6) | ความหมายและความสำคัญของสุขภาพ อนามัยส่วนบุคคล การดูแลสุขภาพระดับครอบครัวและชุมชน การดูแลสุขภาพกายและใจ การออกกำลังกาย การเลือกกิจกรรมกีฬาและนันทนาการ การจัดโปรแกรมฝึกการออกกำลังกายให้เหมาะสม การตรวจสอบสุขภาพทางกาย โภชนาการกับการออกกำลังกาย อาหารและโภชนาการสำหรับบุคคลในวัยต่าง ๆ โรคและอันตรายที่เกิดจากการบริโภคอาหารไม่ปลอดภัย | |
EIC | กลุ่มพื้นฐานวิชาชีพ | Jan-64 | ENGL1201 | การสนทนาภาษาอังกฤษ | English Conversation | 3(3-0-6) | การพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางสังคมโดยใช้บทสนทนา การแสดงบทบาทสมมติที่เหมาะกับสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันเพื่อให้สามารถเข้าใจและพูดโต้ตอบได้ | |
EIC | กลุ่มพื้นฐานวิชาชีพ | Jan-64 | ENGL1216 | ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 | 3(3-0-6) | รูปประโยค การเรียงลำดับคำ ความสอดคล้องระหว่างประธานและกริยา กาล มุ่งเน้นการนำรูปแบบภาษาพูดและภาษาเขียนไปใช้ในบริบทเพื่อการสื่อสาร | ||
EIC | กลุ่มพื้นฐานวิชาชีพ | Feb-64 | ENGL1101 | ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับภาษา | English Grammar for Communication 1 | 3(3-0-6) | องค์ประกอบของภาษา สาขาของภาษาศาสตร์ ภาษาศาสตร์เชิงพรรณนา ภาษาศาสตร์เชิงสังคม ภาษาศาสตร์เชิงจิตวิทยา และภาษาศาสตร์ประยุกต์ การศึกษาภาษาโดยทั่วไป ทั้งด้านสรวิทยา วจีวิภาค วากยสัมพันธ์ อรรถศาสตร์ สัมพันธสารวิเคราะห์ และ วจนปฏิบัติศาสตร์ | |
EIC | กลุ่มพื้นฐานวิชาชีพ | Feb-64 | ENGL1210 | ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ | English Reading Skills | 3(3-0-6) | กลวิธีการอ่านอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในระดับประโยคความซ้อนและระดับย่อหน้า การสร้างความเข้าใจในรูปแบบของภาษาและตัวบ่งชี้สัมพันธสารที่สำคัญ การอ่านเพื่อหาใจความหลักและรายละเอียดที่สนับสนุนใจความหลัก และบทอ่านนอกเวลา | |
EIC | กลุ่มพื้นฐานวิชาชีพ | Jan-65 | ENGL1102 | การออกเสียงภาษาอังกฤษ | English Pronunciation | 3(3-0-6) | เสียงพยัญชนะ สระในภาษาอังกฤษ เสียงเน้นหนักในระดับคำ วลีและประโยค ระดับเสียงสูงต่ำ จังหวะในการเปล่งเสียง การใช้สัทอักษรเพื่อการถ่ายทอดเสียง ตลอดจนการแก้ไขการออกเสียงที่เป็นปัญหาของผู้เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ | |
EIC | กลุ่มพื้นฐานวิชาชีพ | Feb-65 | ENGL2203 | การสื่อสารข้ามวัฒนธรรม | Cross-Cultural Communication | 3(3-0-6) | แนวคิดและแนวปฏิบัติของการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม ความสัมพันธ์ของภาษากับวัฒนธรรม การสื่อสารด้วยวจนภาษาและอวจนภาษา ความแตกต่างในการรับรู้ วิสัยทัศน์และทัศนคติของกลุ่มคนซึ่งเป็นผลกระทบ จากการสื่อสารระหว่างประเทศ รวมทั้งความแตกต่างด้านพื้นฐานทางวัฒนธรรมเพื่อสร้างความเข้าใจเพื่อให้เกิดการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ | |
EIC | กลุ่มพื้นฐานวิชาชีพ | Feb-65 | ENGL2213 | การเขียนระดับย่อหน้า | Paragraph Writing | 3(3-0-6) | องค์ประกอบเบื้องต้นของการเขียน รูปแบบการเขียนที่หลากหลาย โครงสร้างของการเขียนย่อหน้าที่ดี ซึ่งประกอบด้วย การเขียนใจความหลัก รายละเอียดสนับสนุนใจความหลัก คำเชื่อม เครื่องหมายวรรคตอน การเลือกใช้คำ การใช้โครงสร้างประโยคที่ถูกต้อง | |
EIC | กลุ่มพื้นฐานวิชาชีพ | Feb-65 | ENGL2401 | ภูมิหลังทางวัฒนธรรมของประเทศเจ้าของภาษาอังกฤษ | Cultural Backgrounds of Native English-Speaking Countries | 3(3-0-6) | ภูมิหลังทางวัฒนธรรมของประเทศเจ้าของภาษาอังกฤษ โดยเน้นเนื้อหาด้านภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ การเมือง การศึกษา ความเชื่อ ค่านิยมทางสังคม ศิลปะ และวิถีชีวิต รวมถึงสภาพและทิศทางปัจจุบันของประเทศเหล่านั้น | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับ | Jan-64 | ENGL1223 | ภาษาอังกฤษจากสื่อบันเทิง | English Through Entertainment Media | 3(3-0-6) | คำศัพท์ ประโยค สำนวน จากสื่อบันเทิงที่สนใจ นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้แก่ ละครชุดทางโทรทัศน์ การ์ตูน ภาพยนตร์ เพลง และเกมส์ โดยเน้นทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษระดับพื้นฐานทั้ง 4 ทักษะ | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับ | Feb-64 | ENGL1202 | การฟัง-พูดภาษาอังกฤษในสถานการณ์เฉพาะ | Situational English Listening and Speaking | 3(3-0-6) | ทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางสังคมเน้นการสื่อสารในบริบทที่มีความหลากหลายในสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการงานอาชีพ | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับ | Feb-64 | ENGL1217 | ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 2 | English Grammar for Communication 2 | 3(3-0-6) | ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษที่มีความซับซ้อนทางภาษามากขึ้น โดยเฉพาะรูปประโยคแบบประโยคความรวม และประโยคความซ้อน และบูรณาการการใช้ภาษาพูดและภาษาเขียนในบริบทที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับ | Jan-65 | ENGL2105 | การวิเคราะห์โครงสร้างภาษาอังกฤษ | Analysis of English Structure | 3(3-0-6) | ประเภทของคำ คำศัพท์ที่ใช้ในการวิเคราะห์เชิงวากยสัมพันธ์ องค์ประกอบภายในประโยค การวิเคราะห์ประโยคชนิดต่าง ๆ ประโยคหลักและอนุประโยคโดยแยกแยะตามหน้าที่และรูปแบบประโยค การเรียงลำดับคำในประโยค การวิเคราะห์เพื่อแยกแยะองค์ประกอบย่อยของประโยคโดยให้การแยกส่วนประกอบและแผนภูมิต้นไม้ | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับ | Jan-65 | ENGL2224 | ทักษะการนำเสนอภาษาอังกฤษ | English Presentation Skills | 3(3-0-6) | การใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในการนำเสนอเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย โครงสร้าง ขอบข่าย เทคนิคและกลยุทธ์การนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ การใช้สื่อและเทคโนโลยีอย่างเหมาะสมในการนำเสนอแบบปากเปล่าและการใช้สื่อที่ทันสมัย | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับ | Jan-65 | ENGL2301 | การอ่านวรรณกรรม | Literature Reading | 3(3-0-6) | กลยุทธ์ในการอ่านเพื่อการวิเคราะห์ผ่านบทอ่านวรรณกรรมประเภทร้อยแก้วและร้อยกรองโดยเน้นคำศัพท์ สำนวนโวหาร การวิเคราะห์ความหมายโดยนัย การทำความเข้าใจและตีความ | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับ | Jan-66 | ENGL3214 | การเขียนเรียงความ | Essay Writing | 3(3-0-6) | การเขียนเรียงความที่ประกอบด้วยหลายย่อหน้า การเขียนแบบพรรณนา แบบกระบวนการ แบบบรรยาย แบบเปรียบเทียบความเหมือน/ความแตกต่างแบบเหตุผล เน้นความเข้าใจในองค์ประกอบของการเขียนที่ดีซึ่งประกอบด้วยประโยคแสดงใจความหลัก ประโยคแสดงรายละเอียด และประโยคสรุปความ เอกภาพของงานเขียนและการใช้คำเชื่อมประโยค | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับ | Jan-66 | ENGL3222 | ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ | English for Business Communication | 3(3-0-6) | การใช้ทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ คำศัพท์ด้านธุรกิจ การขอร้อง การรับโทรศัพท์ การเตรียมการ การนัดหมาย การติดต่อสื่อสาร การเจรจาต่อรอง การติดต่อประสานงาน การปฏิสัมพันธ์กับบุคคลภายในและภายนอกองค์กร การใช้อุปกรณ์ และการจัดการเครื่องมือด้านเทคโนโลยี | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับ | Jan-66 | ENGL3227 | ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับการจับประเด็นโลก | Communicative English on Current Global Issues | 3(3-0-6) | เหตุการณ์ แนวโน้ม และปัญหา เกี่ยวกับเรื่องราวร่วมสมัยที่มีผลกระทบต่อสถานการณ์โลกและนานาชาติในแง่ของการเมือง สังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยี และความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรม ที่ส่งผลต่อความเป็นอยู่ของประชากรโลก ประยุกต์ใช้เทคนิคการวิเคราะห์ การสังเคราะห์ และการอภิปราย | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับ | Jan-66 | ENGL3403 | นานาภาษาอังกฤษโลกที่ใช้ในการสื่อสารระหว่างประเทศ | 3(3-0-6) | ศัพท์ สำนวน รูปแบบภาษาอังกฤษที่แพร่หลายในประเทศที่ไม่ใช่เจ้าของภาษาในฐานะภาษาต่างประเทศ ปัจจัยส่งผลต่อการใช้ภาษาอังกฤษอย่างแพร่หลาย และสำเนียงต่างๆที่ส่งผลให้เกิดคลาดเคลื่อน ความแตกต่างด้านสังคม วัฒนธรรมทางภาษาที่หลากหลาย | ||
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับ | Feb-66 | ENGL3221 | การเขียนภาษาอังกฤษธุรกิจ | World Englishes for International Communication | 3(3-0-6) | การเขียนภาษาอังกฤษที่ใช้ในการติดต่อทางธุรกิจ การเขียนบันทึกช่วยจำ จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ รายงานและจดหมายธุรกิจ การนำเสนอแผนการจัดการธุรกิจ | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับ | Jan-67 | ENGL4208 | การพูดในที่สาธารณะ | Public Speaking | 3(3-0-6) | ทักษะ เทคนิคและกลยุทธ์ในการพูดในที่สาธารณะ การออกแบบและวางแผนการพูดอย่างมีประสิทธิภาพ | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับเลือก | Jan-66 | ENGL3511 | ภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจการท่องเที่ยว | English for Tourism Business | 3(3-0-6) | ภาษาอังกฤษที่ใช้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เน้นการใช้ทักษะทางภาษาทั้ง 4 เพื่อฝึกการใช้คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างในสถานการณ์ที่หลากหลาย | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับเลือก | Feb-66 | ENGL3218 | หลักการแปล | Principles of Translation | 3(3-0-6) | แนวคิดพื้นฐานทางการแปล การแปลจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยและภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษในระดับประโยคและข้อความในงานเขียนขนาดสั้นจากหลากหลายสาขา | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับเลือก | Feb-66 | ENGL3226 | ภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์สำหรับสื่อออนไลน์ | Creative English for Online Media | 3(3-0-6) | คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างที่ใช้สำหรับสื่อออนไลน์ การเขียน Blogs การเขียนเนื้อหาเพื่อเผยแพร่ในสื่อออนไลน์อื่น ๆ การใช้ทักษะการพูดในการเผยแพร่เนื้อหาในสื่อออนไลน์ การใช้สื่อออนไลน์เพื่อการศึกษา มารยาทในการใช้สื่อออนไลน์ | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับเลือก | Feb-66 | ENGL3513 | ภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจการโรงแรม | English for Hotel Business | 3(3-0-6) | ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับธุรกิจด้านการโรงแรม การใช้คำศัพท์ สำนวน และโครงสร้างภาษา เพื่อการสื่อสารและบริการลูกค้าในสถานการณ์ต่าง ๆ งานบริการส่วนหน้า การจองห้องพัก การลงทะเบียนเข้าพักและออกจากที่พัก และงานแผนกแม่บ้าน การสื่อสารกับลูกค้าและพนักงานที่ใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์จริง | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับเลือก | Feb-66 | ENGL3524 | ภาษาอังกฤษสำหรับมัคคุเทศก์ | English for Tour Guides | 3(3-0-6) | ภาษาอังกฤษในการให้ข้อมูล การบรรยาย การนําชม การตอบข้อซักถาม การเขียนแผนการเดินทาง และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในสถานการณ์จริงตามหลักการเป็นมัคคุเทศก์ | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับเลือก | Jan-67 | ENGL3225 | ภาษาอังกฤษสำหรับการสมัครงาน | English for Job Application | 3(3-0-6) | คำศัพท์ สำนวน ประโยคและโครงสร้างภาษาอังกฤษที่ใช้ในการสมัครงาน การเขียนเรซูเม การเขียนจดหมายสมัครงาน การสัมภาษณ์งานหลากหลายรูปแบบ และเทคนิคการฝึกฝนทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสอบวัดผลตามมาตรฐานภาษาอังกฤษ | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับเลือก | Jan-67 | ENGL3519 | ภาษาอังกฤษเพื่อการบริการผู้โดยสาร | English for Passenger Services | 3(3-0-6) | คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างเพื่อการบริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน เรือสำราญ รถโดยสาร และรถไฟ บทบาทและหน้าที่ และขั้นตอนการปฏิบัติงานรวมทั้งการดูแลผู้โดยสาร | |
EIC | กลุ่มวิชาชีพบังคับเลือก | Jan-67 | ENGL3523 | ภาษาอังกฤษเพื่อการบริการอาหารและเครื่องดื่ม | English for Food and Beverage Service | 3(3-0-6) | คำศัพท์ สำนวนเพื่อการบริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม การสำรองโต๊ะ การดูแลลูกค้า ความรู้เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม การแนะนำอาหาร การรับออเดอร์ | |
EIC | ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ | Jan-67 | ENGL3801 | การเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารระหว่างประเทศ | Preparation for Professional Experience Training in English for International Communication | 1(0-3-2) | การเตรียมความพร้อมในการใช้ภาษาอังกฤษในการทำงาน ทักษะการทำงาน การใช้อุปกรณ์สำนักงาน การพัฒนาบุคลิกภาพ โดยเรียนรู้ประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน | |
EIC | ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ | Feb-67 | ENGL4801 | การฝึกประสบการณ์การวิชาชีพภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารระหว่างประเทศ | Professional Experience Training in English for International Communication | 6(560) | การใช้ความรู้และทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ หรือหน่วยงานต่างๆ | |
EIC | เลือกเสรี | Jan-66 | 6000003-9901 | เลือกเสรี | 3(3-0-0) | |||
EIC | เลือกเสรี | Feb-66 | 6000003-9902 | เลือกเสรี | 3(3-0-0) |
17,000 บาท / ภาคการศึกษา
นักศึกษาชาวต่างประเทศ17,000 บาท / ภาคการศึกษา
*ค่าธรรมเนียมนักศึกษาชาวต่างประเทศ 10,000 บาท / ภาคการศึกษา